top of page

9 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG TẠI CẦN THƠ

Updated: Apr 6, 2020

Cần Thơ mang những nét độc đáo của nền văn hóa sông nước Nam Bộ. Đến với mảnh đất này, du khách không chỉ được cảm nhận lối sống gần gũi, thân thiện của con người nơi đây mà còn được khám phá đặc trưng du lịch miền sông nước đầy hấp dẫn. Nếu một lần đến với Cần Thơ, bạn không nên bỏ qua 9 địa điểm sau đây nhé!


1. Chợ nổi Cái Răng

Khi nhắc đến Cần Thơ, thật là thiếu sót nếu bỏ qua chợ nổi Cái Răng. Nơi đây mang một nét văn hóa đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ mà bạn khó có thể tìm thấy ở những địa phương khác. Đặc biệt chợ nổi Cái Răng là một trong năm chợ nổi lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Buổi sáng tại Chợ nổi Cái Răng _ Cần Thơ

Bạn nên đi vào sáng sớm bởi vì đây là thời điểm chợ hoạt động sôi nổi và đông vui nhất. Những sinh hoạt mua bán hay ăn uống đều diễn ra trên sông, nhất định bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở đây, bạn có thể ăn hủ tiếu hay thưởng thức một ly café sáng sớm khi đang lênh đênh trên sông nước.


2. Cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Hoàn thành vào năm 2010, đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á dài 550m. Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,85km và chiều rộng 23,1m.

Vẻ đẹp về đêm của cầu Cần Thơ

Vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ tết đặc biệt, cầu Cần Thơ được thắp sáng bởi hàng ngàn bóng đèn đủ màu sắc tạo nên một bức tranh tuyệt tác trên sông Hậu. Ở bến Ninh Kiều có dịch vụ đi tàu chở bạn ra giữa sông để ngắm toàn cảnh cầu Cần Thơ về đêm cực đẹp, bạn nhớ đừng bỏ qua khi đến Cần Thơ du lịch nhé!


3. Nhà cổ Bình Thủy

Ngôi nhà cổ Bình Thủy ở thành phố Cần Thơ được xây dựng vào năm 1870 là ngôi nhà gỗ năm gian hai mái được gia đình họ Dương xây dựng, nơi đây còn lưu giữ rất nhiều đồ cổ quý giá suốt hơn 140 năm qua.

Nhà cổ Bình Thủy nổi tiếng ở Cần Thơ

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Pháp khi nhìn từ bên ngoài nhưng bên trong lại được xây dựng theo kiểu truyền thống. Các vật dụng trong ngôi nhà được làm từ nhiều loại gỗ quý hiếm và được chạm khắc tinh xảo, gắn liền với các sinh hoạt nơi miệt vườn sông nước Tây Nam Bộ.


4. Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều nay được người dân xứ Tây Đô gọi là công viên Ninh Kiều, là một bến nước, địa danh du lịch và văn hóa nổi tiếng.

Bến Ninh Kiều luôn thu hút du khách thập phương bởi những vẻ đẹp rất riêng

Khu vực bến Ninh Kiều ngày nay có chợ đêm và rất nhiều nhà hàng, quán ăn cho bạn thỏa thích khám phá ẩm thực Cần Thơ về đêm.


5. Cầu Tình Yêu

Mặc dù mới vừa mới đi vào hoạt động không lâu, nhưng cầu Tình Yêu ở bến Ninh Kiều nối cồn Cái Khế thu hút nhiều khách đến chiêm ngưỡng và tham quan từ khắp mọi nơi. Cầu đi bộ có vị trí khá đẹp khi nằm giữa ngã ba sông Hậu, đứng từ trên cầu có thể nhìn khá rõ cầu Cần Thơ, cồn Ấu và gần như toàn cảnh bến Ninh Kiều.

Khung cảnh lãng mạn đều khiến mọi người yêu thích khi đặt chân đến đây

Không những thế, cầu đi bộ là nơi dạo chơi quen thuộc của những du khách đến Cần Thơ và người dân địa phương.


6. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Đây là một thiền viện thuộc hàng lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ. Chánh điện lợp ngói tám mái theo phong cách nhà Trần. Tổ điện lợp ngói bốn mái theo phong cách nhà Lý. Lầu trống và Gác chuông được làm theo kiểu tháp chuông chùa Keo ở tỉnh Thái Bình.

Đây là một trong những công trình Phật giáo lớn nhất ở khu vực Tây Nam Bộ

Bên trong chánh điện, ở giữa là tượng Phật Thích Ca bằng đồng nặng 3,5 tấn được tạc ở tư thế ngồi và tay cầm cành hoa, hai bên là tượng Bồ tát Phổ Hiền và Bồ tát Văn Thù Sư Lợi rất trang nghiêm. Những ai yêu thích du lịch tâm linh thì không nên bỏ qua nơi này.


7. Lò hủ tiếu

Nổi tiếng với khách du lịch trong và ngoài nước bởi những cơ sở của người dân địa phương do biết cách kết hợp kinh tế vườn với du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực.

Sợi hủ tiếu được làm từ hạt gạo trắng nõn đã trở thành món ăn đặc sản

Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan cơ sở làm hủ tiếu truyền thống (từ khâu xay bột, tráng bánh, phơi khô, cắt sợi, vào bao thành phẩm) và được thưởng thức những món ăn được chế biến từ sản phẩm hủ tiếu của lò như: hủ tiếu nước thịt heo xương, hủ tiếu chiên giòn, sữa nước cốt dừa…


8. Chùa Ông

Một địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua gần khu vực bến Ninh Kiều. Chùa Ông mang đặc trưng về nét kiến trúc cổ của người Trung Hoa với màu sắc, họa tiết bắt mắt, rực rỡ tạo thêm thiện cảm cho du khách từ lần đầu đặt chân đến.

Tham quan ngôi chùa người Hoa nổi tiếng ở Cần Thơ

Tuy có nét cách điệu về họa tiết và màu sắc nhưng Chùa Ông vẫn đảm bảo được không gian cổ kính, thiêng liêng của chốn tâm linh.


9. Bảo Gia Trang Viên – The Green Resort

Sau một ngày tham quan các địa điểm thú vị tại Cần Thơ, chắc chắn bạn đang cần tìm nơi nghỉ dưỡng và thưởng thức các món ăn ngon miệng đúng không nào?

Bảo Gia Trang Viên - Chốn bình yên

Cách thành phố Cần Thơ 7km nơi bạn có thể tận hưởng không gian xanh bên bờ hồ và những thảm cỏ xanh mướt, đồng thời bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị nơi đây như: leo tường tốc độ, đu dây zipline, chèo thuyền thúng…

bottom of page